Khoảng 19h ngày 15/9, nhiều người dùng mạng Internet của FPT cho biết họ gặp khó khăn khi truy cập. “Hầu như không vào được các trang quốc tế từ máy tính. Trên điện thoại vẫn truy cập được nhưng chậm”, anh Thạch Lam, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM nói với Zing.vn.
Đến 22h đêm 15/9, sự cố trên vẫn tiếp diễn nhưng có cải thiện. Nhiều người dùng cho biết đã truy cập tốt hơn trên di động, nhưng tốc độ kết nối các trang quốc tế vẫn gặp khó.
Trên Facebook cá nhân, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom cho biết cơn bão số 10 đổ bộ vào miền Trung làm tuyến trục Bắc – Nam của FPT Telecom bị sự cố. “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để khắc phục và sẽ khôi phục tín hiệu trong thời gian sớm nhất. Kính mong nhận được sự cảm thông của quý khách hàng về sự cố bất khả kháng này”, ông Khoa viết.
Ngay sau sự cố, FPT Telecom gửi thông báo có nội dung tương tự đến khách hàng. Tổng đài hỗ trợ 1900 6600 của FPT Telecom hiện ngừng hoạt động. FPT Telecom chưa thông báo cụ thể những khu vực bị ảnh hưởng.
Khánh thành vào cuối 2012, đường trục Bắc – Nam của FPT Telecom có chiều dài 1.800 km, tổng thời gian thi công 9 tháng 10 ngày. Tuyến này giúp nâng lưu lượng kết nối giữa các trung tâm dữ liệu của FPT Telecom lên đến hàng trăm Gb/giây.
Sự cố của FPT Telecom diễn ra trong bối cảnh tuyến cáp AAG vẫn chưa được sửa chữa hoàn toàn. Cuối tháng 8, cả ba tuyến AAG, IA và SMW3 đều đồng loạt gặp sự cố.
Theo thông báo từ ban điều hành tuyến cáp AAG, phân đoạn từ Hong Kong đi Philippines sẽ được sửa từ 17h ngày 18/9 và dự kiến hoàn tất vào 11h ngày 24/9.
Theo zing.vn