Dịch vụ quản trị máy chủ của NETSA máy chủ của Quý khách được cấu hình, bảo mật và cài đặt các ứng dụng theo yêu cầu, hoạt động của hệ thống được giám sát 24/24, giúp phát hiện và khắc phục kịp thời các sự cố, đảm bảo cho hệ thống luôn hoạt động ổn định và hiệu quả. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư cho đội ngũ IT và công cụ giám sát máy chủ. Sử dụng dịch vụ quản trị máy chủ của NETSA đảm bảo hệ thống máy chủ luôn được mở rộng và phát triển phù hợp với nhu cầu của bạn.
NETSA có đội ngũ kỹ thuật trình độ cao và dày dạn kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề về hệ thống, đảm bảo cho hệ thống hoạt động ổn định và hiệu quả, cùng với các thiết bị và kỹ thuật hiện đại của NETSA, giúp phát hiện và sử lý kịp thời các sự cố, đảm bảo cho hệ thống máy chủ của quý khách luôn hoạt động ổn định và hiệu quả.
Dịch vụ quản trị máy chủ bao gồm các công việc như sau:
- Cài đặt và cấu hình các dịch vụ chính của web server:
- Sử dụng các phần mềm Apache, Nginx, PHP, MySQL, Exim, BIND hoặc tương tự trên Linux.
- Dựa trên thống kê sử dụng hoặc yêu cầu của khách hàng để tinh chỉnh tối ưu hóa cấu hình.
- Cài đặt các phần mềm và dịch vụ khác theo yêu cầu của khách hàng:
- Tư vấn lựa chọn những phần mềm & dịch vụ cung cấp chức năng theo yêu cầu.
- Cài đặt, triển khai các công nghệ, phần mềm và dịch vụ tương thích với cấu hình hệ thống đang sử dụng.
- Thực hiện cấu hình chi tiết các phần mềm và hướng dẫn khách hàng cách sử dụng.
- Chuyển dữ liệu từ máy chủ của nhà cung cấp khác về gói dịch vụ tại NETSA.
- Các thao tác kiểm tra cập nhật hệ thống định kỳ:
- Kiểm tra và cập nhật bản vá lỗi hàng tuần.
- Cập nhật hệ điều hành và phiên bản mới của các phần mềm dịch vụ khi khách hàng yêu cầu.
- Cài đặt và cấu hình tường lửa để hạn chế các tấn công DDOS:
- Triển khai sử dụng các công cụ chống DDOS tự động.
- Theo dõi xử lý các tấn công DDOS quy mô vừa và nhỏ.
- Cấu hình theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.
- Kiểm tra và xử lý các lỗ hổng bảo mật:
- Kiểm tra định kỳ các lỗi bảo mật trên máy chủ bằng các công cụ tự động.
- Tìm hiểu phân tích các phương thức tấn công khi có dấu hiệu bị tấn công phá hoại, triển khai biện pháp phòng chống thích hợp.
- Đánh giá mức độ bảo mật của mã nguồn đang sử dụng, kiểm tra quy trình quản lý website của khách hàng và tư vấn hướng giải quyết.
- Sử dụng bản sao lưu dữ liệu tương ứng để khôi phục hoạt động của website khi bị tấn công nếu cần thiết.
- Cấu hình cơ chế sao lưu dữ liệu theo yêu cầu của khách hàng:
- Cấu hình sao lưu trên máy chủ của khách hàng hoặc trên sử dụng dịch vụ sao lưu của Newlife (backup.php).
- Cấu hình sao lưu xoay vòng hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
- Cấu hình lọc các dữ liệu không cần thiết khi tiến hành sao lưu.
- Thực hiện việc phục hồi dữ liệu từ bản sao lưu khi cần thiết.
- Kiểm tra định kỳ hàng tuần, đảm bảo hệ thống sao lưu dữ liệu hoạt động ổn định.
- Sử dụng hệ thống theo dõi của NETSA:
- Theo dõi những dịch vụ cơ bản của máy chủ (SSH/Apache/Nginx/MySQL), kết nối mạng và mức độ tài nguyên sử dụng của máy chủ.
- Cấu hình hệ thống gửi thông báo tự động cho phòng kỹ thuật NETSA và khách hàng qua email (nếu có yêu cầu) khi máy chủ gặp sự cố.
- Cung cấp thông tin thống kê về mức sử dụng tài nguyên để tư vấn nâng cấp máy chủ hoặc tinh chỉnh tối ưu hóa cấu hình website nếu cần thiết.
- Xử lý các sự cố của web server và các dịch vụ liên quan theo thông báo từ hệ thống cảnh báo của NETSA hoặc theo thông báo từ phía khách hàng.
- Hỗ trợ các vấn đề liên quan tới yêu cầu của mã nguồn website:
- Kiểm tra xác định yêu cầu cấu hình máy chủ để đáp ứng được yêu cầu của mã nguồn website của khách hàng.
- Đảm bảo khi chuyển mã nguồn website từ nhà cung cấp khác về máy chủ mới của NETSA sẽ hoạt động ổn định tương đương máy chủ hiện tại.
- Xác định nguyên nhân lỗi truy cập / hiển thị của các website đơn lẻ trên máy chủ.